• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Hội nghị triển khai quán triệt Nghị quyết số 02-NQ/ĐUTCT của Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Thứ tư - 07/04/2021 08:01

      Ngày 02/4/2021, Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt các văn bản của Đảng cấp trên và Nghị quyết số 02-NQ/ĐUTCT ngày 01/4/2021 của Đảng bộ Trường “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy Trường Chính trị Hoàng Đình Giong về việc nâng cao chất lượng chuyên môn đối với đội ngũ giảng viên trẻ giai đoạn 2021-2023 (sau đây gọi là Nghị quyết số 02-NQ/ĐUTCT). Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

          Đ/c Trịnh Thị Ánh Hoa- Bí thư Đảng ủy triển khai Nghị quyết số 02-NQ/ĐUTCT
    Nghị quyết số 02-NQ/ĐUTCT của Đảng ủy  đánh giá thực trạng của đội ngũ giảng viên trẻ (từ 40 tuổi trở xuống) của Trường hiện nay có 15/31 người, chiếm 48,4% tổng số giảng viên toàn Trường; là lực lượng được đào tạo cơ bản, đáp ứng các tiêu chí của giảng viên trường chính trị tỉnh, có khả năng áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại; 100% là đảng viên, có đồng chí đang giữ chức vụ lãnh đạo khoa, phòng, đảm nhiệm được hầu hết các bài trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, có các bài viết đăng báo, cho hội thảo, có đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa ... Tuy nhiên, đội ngũ giảng viên trẻ vẫn còn bộc lộ khá nhiều hạn chế, nhất là trong giảng dạy, thiếu kiến thức thực tiễn, khả năng khai thác tư liệu cho bài giảng, kỹ năng giảng dạy, phát hiện vấn đề, xử lý tình huống còn những hạn chế nhất đinh... ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy của Nhà trường.
    Trên cơ sở phân tích thực trạng, những hạn chế và nguyên nhân, Nghị quyết đưa ra 04 quan điểm, 5 nhiệm vụ giải pháp để thực hiện mục tiêu, chia thành 3 giai đoạn tập trung vào các nhiệm vụ chính, trọng tâm và mục tiêu cụ thể cho từng năm về giảng dạy, về nghiên cứu khoa học.
    Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa- Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Đây là Nghị quyết lãnh đạo công tác chuyên môn lần đầu tiên được Đảng ủy Nhà trường ban hành, có ý nghĩa rất quan trọng, tạo bước đột phá về chất lượng đội ngũ giảng viên của Nhà trường trong những năm tới; yêu cầu cán bộ, đảng viên nói chung, giảng viên trẻ nói riêng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ chức trách nhiệm vụ của mình, phối kết hợp với đồng chí đồng nghiệp, mạnh dạn học hỏi những giảng viên có kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học để bổ sung kiến thức, từng bước nâng mình lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Các chi bộ trực thuộc, các khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể, theo chức năng nhiệm vụ, cụ thể hóa Nghị quyết bằng chương trình hành động, xây dựng kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả trong việc giúp đỡ giảng viên trẻ; từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giảng viên trẻ trong 3 năm tới nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

 Trương Thị Phương


Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.