• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Khoa Xây dựng Đảng tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa năm 2020

Thứ sáu - 02/10/2020 10:09

    Thực hiện Kế hoạch hoạt động khoa học năm 2020, sáng ngày 30/9/2020 khoa Xây dựng Đảng tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Nâng cao chất lượng bài giảng Phần IV. Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội”.
    Đến dự Hội thảo có ThS. Nông Văn Tiềm- Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Nhà trường, các thành viên Hội đồng khoa học và cán bộ, giảng viên các khoa, phòng.

ThS. Nông Văn Tiềm-  Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học phát biểu chỉ đạo Hội thảo
    Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, ThS. Nông Văn Tiềm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội thảo đối với nhiệm vụ của Nhà trường, đồng thời yêu cầu Hội thảo bám sát chủ đề, tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp thiết thực phục vụ công tác chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh.
    Tham gia Hội thảo có 7 bài tham luận: “Một số lưu ý khi soạn giảng Bài 1. Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, Bài 2. Mô hình tăng trưởng và phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam”; “Nghiên cứu các nghị quyết của Đảng để vận dụng vào giảng dạy Bài 4. Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và Bài 13. Tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; “Bổ sung quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ vào soạn giảng Bài 6. Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về giáo dục - đào tạo khoa học - công nghệ”; “Bổ sung kiến thức soạn giảng Bài 5. Quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về chính sách xã hội và Bài 12. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay”; “Vận dụng một số quan điểm của Đảng vào giảng dạy Bài 8. Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về thực hiện quyền con người”; “Một số nội dung bổ sung cho Bài 9. Quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Bài 10. Những vấn đề cơ bản về chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay; Bài 11. Xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh” của Phần IV. Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội- Chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trường Chính trị Hoàng Đình Giong. Hầu hết các bài tham luận đều tập trung nghiên cứu chuyên sâu xoay quanh chủ đề của Hội thảo.

               ThS. Đặng Văn Dũng - Trưởng khoa Xây dựng Đảng kết luận Hội thảo
    Kết luận Hội thảo, ThS. Đặng Văn Dũng- Trưởng khoa Xây dựng Đảng, chủ trì Hội thảo đã tóm tắt các ý kiến và làm rõ thêm một số vấn đề tại Hội thảo. Đồng thời đề nghị giảng viên tham gia giảng dạy Phần IV tiếp tục nghiên cứu sâu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, thường xuyên cập nhật tình hình thời sự thế giới, trong nước và của tỉnh, lựa chọn nội dung phù hợp đưa vào bài giảng. Đồng thời yêu cầu tác giả các bài tham luận bổ sung, hoàn chỉnh bài tham luận theo các ý kiến đóng góp của Hội đồng khoa học.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:

ThS. Tô Vũ Ninh-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng,Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học phát biểu ý kiến
 
                CN. Tô Quang Hải- Trưởng khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận

               ThS. Phùng Thị Thu- Giảng viên phòng TC-HC-TT-TL trình bày tham luận
                                                                                            

 Đoàn Thị Kim Liên

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.