• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa năm 2021

Thứ sáu - 18/06/2021 10:37

    Thực hiện Kế hoạch hoạt động khoa học năm 2021, sáng 11/6/2021 Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Xây dựng và vận dụng bài tập tình huống quản lý nhà nước vào giảng dạy Chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Khoa Nhà nước và pháp luật”.
    Đến dự Hội thảo khoa học có đồng chí Nồng Hoàng Hùng- Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học; đồng chí Nông Văn Tiềm- Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học; các đồng chí là thành viên Hội đồng khoa học Nhà trường và đông đủ cán bộ, giảng viên các khoa, phòng.
    Chương trình Hội thảo khoa học có 07 bài tham luận của các giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm thuộc chuyên môn khoa Nhà nước và pháp luật gồm: Tiêu chí khi xây dựng bài tập tình huống quản lý nhà nước; các dạng bài tập tình huống quản lý nhà nước thường sử dụng trong giảng dạy lý luận chính trị - hành chính; cách vận dụng bài tập tình huống quản lý nhà nước trong giảng dạy; xây dựng và vận dụng tình huống quản lý nhà nước vào giảng dạy Phần III.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa, Chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính; xây dựng và vận dụng bài tập tình huống quản lý nhà nước vào giảng dạy Phần III.2. Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước; xây dựng và vận dụng bài tập tình huống quản lý nhà nước vào giảng dạy Phần V.1. Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở; một số lưu ý khi sử dụng phương pháp bài tập tình huống quản lý nhà nước trong giảng dạy lý luận chính trị. Các bài tham luận đều tập trung nghiên cứu chuyên sâu xoay quanh chủ đề, mục đích của Hội thảo. Đây chính là cơ hội để các giảng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn; khắc sâu kiến thức về kỹ năng, phương pháp trong việc phân tích, lựa chọn nội dung, cách thức xây dựng, vận dụng phù hợp trong khi thực hiện phương pháp bài tập tình huống trong giảng dạy.

                        ThS. Đào Công Dân trình bày tham luận tại Hội thảo

                            ThS. Hoàng Ngọc Mai trình bày tham luận tại Hội thảo
    Trong quá trình tổ chức thực hiện, khoa Nhà nước và pháp luật đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí là thành viên Hội đồng khoa học và các đồng chí cán bộ, giảng viên các khoa, phòng khác trong Nhà trường về ưu điểm, hạn chế của từng bài tham luận; đề xuất các giải pháp rất chi tiết, cụ thể góp phần tích cực cho việc sử dụng phương pháp bài tập tình huống có hiệu quả.

CN. Tô Quang Hải- Trưởng khoa Lý luận cơ sở, thành viên Hội đồng khoa học đóng góp ý kiến với các bài tham luận tại Hội thảo

         ThS.  Trương Thị Phương- Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật kết luận Hội thảo
    Kết luận Hội thảo, đồng chí Trương Thị Phương- Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, chủ trì Hội thảo đã tóm tắt các ý kiến và làm rõ thêm một số vấn đề tại Hội thảo. Đồng thời yêu cầu tác giả các bài tham luận tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh bài tham luận theo các ý kiến đóng góp của Hội đồng khoa học./.

Nguyễn Thị Oanh


 

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.