• dau-title
  • Bài viết nghiên cứu, trao đổi
  • cuoi-title

Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong đẩy mạnh công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn

Thứ ba - 13/12/2022 16:57

     Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong là tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Trường Chính trị Hoàng Đình Giong và Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Hiện nay, Đoàn trường có 14 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Nhà trường và Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong thời gian qua công tác đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng, các phong trào, hoạt động đoàn đã thu hút, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
     Xác định được chức năng, nhiệm vụ chính trị của Trường, hàng năm Ban Chấp hành đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn Thanh niên gắn với hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, sau khi Đảng ủy ban hành Nghị quyết số 02-NQ/ĐU, ngày 01/4/2021 của Đảng bộ Trường “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy Trường Chính trị Hoàng  Đình Giong về việc nâng cao chất lượng chuyên môn đối với đội ngũ giảng viên trẻ giai đoạn 2021-2023”, công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn được đẩy mạnh. Qua đó giúp đội ngũ đoàn viên nhận thức đầy đủ về việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.
     Trong năm, Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động của Đoàn gắn với công tac chuyên môn như: tổ chức được 01 cuộc đi nghiên cứu thực tế ở cơ sở; 09 buổi sinh hoạt đoàn lồng ghép với sinh hoạt chuyên môn về kỹ năng xây dựng kịch bản 01 tiết giảng dạy, dự giờ được 12 đoàn viên là giảng viên. Nội dung sinh hoạt của Đoàn trường đã tập trung nâng cao chất lượng giảng viên là đoàn; cùng với đó công tác nghiên cứu khoa học được Đoàn trường quan tâm trao đổi kinh nghiệm viết tin, bài.
     Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn của Nhà trường vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Một số đoàn viên chưa tham gia nhiệt tình trong các hoạt động nghiên cứu thực tế cơ sở; chưa chủ động sáng tạo trong các hoạt động dự giờ, soạn kịch bản tiết giảng chưa khoa học…Do đó, chất lượng các hoạt động đoàn gắn với chuyên môn chưa cao. Để công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn đạt được kết quả tốt cần thực hiện một số giải pháp chủ yếu sau:
     Thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn trường tiếp tục chủ động tham mưu trong xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn trường gắn với hoạt động chuyên môn của Nhà trường như: đi nghiên cứu thực tế ở cơ sở; xây dựng kế hoạch sinh hoạt đoàn thường kỳ và chuyên đề gắn với công tác chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, thao giảng, dự giờ các đồng chí đoàn viên thanh niên.
     Thứ hai, Đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản Đảng ủy và Đoàn cấp trên đến đội ngũ đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ đoàn viên về trách nhiệm gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn.
     Thứ ba, nội dung các buổi sinh hoạt đoàn cần phong phú, thiết thực. Trong sinh hoạt, đoàn viên được nêu ý kiến của mình, gợi mở và chia sẻ những vướng mắc trong thực hiện công tác đoàn cũng như thực hiện hoạt động chuyên môn.
     Thứ tư, mỗi đoàn viên cần xác định được trách nhiệm của bản thân trong thực hiện công tác đoàn và hoạt động chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia vào phong trào hoạt động Đoàn; chủ động, sáng tạo công tác chuyên môn như: thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy và trong hoạt động nghiên cứu khoa học, thâm nhập thực tế.
     Tóm lại, việc đẩy mạnh công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn là nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, trong thời gian tới, cùng với các hoạt động phong trào công tác Đoàn Thanh niên Nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sáng tạo gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm phát huy tốt nhất năng lực của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị Nhà trường đề ra./.

ThS. Đàm Ngọc Nguyễn
Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng


Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.