• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Phấn đấu đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống

Thứ tư - 28/09/2016 12:05

    Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Tỉnh ủy Cao Bằng đã ban hành “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2016-2020”.
    Thực hiện chủ trương của Đảng, trong hai ngày 27 và 28/6/2016, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng, đưa nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống, với 6 Chương trình hành động cụ thể. Qua học tập, nghiên cứu nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức tư tưởng, quyết tâm chính trị và sự đồng thuận về hành động trong các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
    Trong 6 Chương trình của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh có Chương trình số 12-CTr/TU, ngày 09/5/2016 về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ giai đoạn 2016-2020”, với sự tham gia của các cơ quan, ban ngành của tỉnh, trong đó có sự tham gia của Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng.
    Mục tiêu của Chương trình số 12 chỉ rõ: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ để xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có kiến thức chuyên môn sâu, có năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, có kinh nghiệm thực tiễn, tư duy đổi mới, phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp, đảm bảo các tiêu chuẩn cán bộ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,… đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
    Về lý luận chính trị, phấn đấu 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ và công chức, viên chức trong quy hoạch có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, trong đó trình độ cao cấp lý luận và cử nhân chính trị chiếm 60%.
    Như vậy, việc đào tạo nâng cao lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ của tỉnh là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình số 12. Để đạt mục tiêu Chương trình số 12 đề ra, Tỉnh ủy Cao Bằng đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Trường Chính trị Hoàng Đình Giong và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Chương trình số 12 về đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ của tỉnh.
    Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tỉnh giao phó, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường cần chủ động sáng tạo trong việc triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện thắng lợi Chương trình số 12 theo một số định hướng sau:
     Một là, Ban Giám hiệu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối kết hợp với các cơ quan, ban ngành hữu quan của tỉnh, khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình sát với yêu cầu nhiệm vụ, điều kiện thực tế của tỉnh và của Nhà trường.
     Hai là, lãnh đạo, chỉ đạo các khoa, phòng chức năng và đội ngũ cán bộ, viên chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch, biến Chương trình số 12, giai đoạn 2016 - 2020 thành hiện thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ nay đến năm 2020.
     Ba là, cán bộ, giảng viên, với nhiệm vụ là giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy cần nghiên cứu, cập nhật thông tin mới, đưa những nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh vào nội dung bài giảng, phù hợp với mục đích, yêu cầu và đối tượng giảng dạy.
     Chương trình số 12-CTr/TU về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ giai đoạn 2016-2020” là nhiệm vụ chung của các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, tập thể cán bộ, viên chức Trường Chính trị Hoàng Đình Giong quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ mà lãnh đạo Tỉnh giao phó./.
                                                                                                     Ths. Đàm Thiện Cầu
                                                                                                        Phó Hiệu trưởng

 

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.