• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Trao đổi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Thứ sáu - 08/01/2016 10:38

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng trong những năm qua Trường Chính trị Hoàng Đình Giong luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp trong hệ thống chính trị của địa phương, cơ sở. Nhà trường luôn chủ động, sáng tạo trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
Từ năm 2010 đến 2014, Nhà trường đã mở được 82 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 4.819 học viên. Cụ thể, hệ đào tạo có 15 lớp, 823 học viên; hệ bồi dưỡng có 67 lớp với 3.996 học viên; 22 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn thể cho cán bộ cơ sở với 1.260 học viên. Ngoài ra, giảng viên nhà trường còn thực hiện hợp đồng với các cơ sở đào tạo trong tỉnh giảng dạy lý luận chính trị, giáo dục pháp luật và một số kiến thức chuyên ngành tại 22 lớp với 1.607 học viên. Đặc biệt, từ đầu năm đến hết tháng 9 năm 2015, Nhà trường đã thực hiện được 22/26 lớp với 1437 học viên, đạt 84,62% kế hoạch. Kết quả học tập và rèn luyện: Các lớp đào tạo học viên xếp loại giỏi chiếm 13%; loại khá chiếm 67%; loại trung bình chiếm 20%; không có học viên yếu kém. Các lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình chuyên viên: loại giỏi chiếm 25%; loại khá chiếm 65%; loại trung bình chiếm 10%; không có học viên yếu kém. Các lớp bồi dưỡng cơ sở: loại giỏi chiếm 30%; loại khá chiếm 60%; loại trung bình chiếm 10%; không có học viên yếu kém. Học viên các lớp học tập tại trường luôn có ý thức học tập và rèn luyện tốt, 100% chấp hành tốt nội quy quy chế của nhà trường; tham gia tích cực các phong trào văn nghệ thể thao, các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Không có học viên vi phạm bị kỷ luật, không mắc các tệ nạn xã hội ... Từ thực tế cho thấy, qua đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp của hệ thống chính trị của tỉnh nhà đã được nâng cao về trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tác dụng tốt trên từng cương vị công tác, đáp ứng những yêu cầu của công tác lãnh đạo quản lý và nhiệm vụ chính trị ở địa phương và cơ sở, từng bước khắc phục những yếu kém về công tác cán bộ.
Về chất lượng, công tác đào tạo, bồi dưỡng:
Thực tế cho thấy đại đa số cán bộ, công chức, viên chức qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng đều thể hiện tốt phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ đảng viên trong công tác, sinh hoạt, trong quan hệ với quần chúng nhân dân; hoàn thành nhiệm vụ được phân công, góp phần tích cực vào việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cơ sở.
Trước yêu cầu mới, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ vừa hồng, vừa chuyên theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành, tác giả xin trao đổi một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hiện nay.
Thứ nhất, cán bộ được tuyển chọn đi đào tạo, bồi dưỡng phải là những người có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực công tác…đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đây là nội dung trọng yếu của công tác cán bộ.
Thứ hai, cơ quan cử cán bộ cử đi học cần tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ được cử đi học yên tâm nghiên cứu, học tâp.
Thứ ba, người được cử đi học phải xác định đúng mục tiêu, thái độ, động cơ, tinh thần trách nhiệm trong thời gian học tập nghiên cứu tại Nhà trường.
Thứ tư, đối với giảng viên phải xác định rõ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ hàng đầu góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của địa phương cơ sở.
Thứ năm, Nhà trường cần tăng cường phối kết hợp với các cơ quan có cán bộ đi học để thống nhất công tác quản lý học viên trước, trong và sau đào tạo, bồi dưỡng.
Thứ sáu, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh cần quan tâm đầu tư hơn nữa về đội ngũ cán bộ, giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.
Nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng, cán bộ, công chức, viên chức là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các địa phương, cơ sở và Trường Chính trị Hoàng Đình Giong nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Th.S. Đinh Thị Thúy Hường
Phó Trưởng khoa, Khoa lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.