• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Suy nghĩ về nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp của Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Thứ sáu - 13/05/2016 10:26

       Trong những năm qua, phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị với chức năng, nhiệm vụ là tham mưu cho Ban Giám hiệu về công tác tổ chức, quản lý cán bộ; phục vụ hậu cần đảm bảo cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đối ngoại…luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đã góp phần tạo nên thành công chung của Nhà trường.
      Thực tế cho thấy công tác tham mưu, tổng hợp không chỉ là đề xuất những chủ trương mà còn đưa ra những giải pháp giúp lãnh đạo quản lý giải quyết những công việc trong từng trường hợp cụ thể. Do vậy, người đảm nhiệm công tác này không đơn thuần là giúp việc, bảo gì làm lấy mà phải là người có bản lĩnh, có năng lực, có trình độ, trung thực, thẳng thắn, nghiêm túc trong công việc, luôn cần cù, tỉ mỉ, thận trọng; phải là người có tư duy biện chứng, không định kiến, hẹp hòi, không bảo thủ, không cảm tính, vụ lợi; dám đề xuất, dám chịu trách nhiệm, dám đấu tranh bảo vệ cái đúng. Với phương châm“Kịp thời, chính xác, khoa học và chu đáo”, Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, trong đó tập trung vào việc xây dựng chương trình công tác, chế độ thông tin báo cáo; ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức; đổi mới phương pháp làm việc; soạn thảo và ban hành văn bản đúng quy định, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Trường.
     Tuy nhiên, công tác tham mưu, tổng hợp vẫn còn những hạn chế nhất định như báo cáo tổng hợp có lúc còn chậm, chất lượng chưa cao... Nguyên nhân là do người được phân công thực hiện công tác tham mưu, tổng hợp còn thiếu kinh nghiệm, phân tích  và xử lý thông tin chưa kịp thời.
     Để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp tôi xin đề xuất một số giải pháp như sau:
Một là, người làm công tác tham mưu, tổng hợp cần tích cực học tập, cập nhật kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các văn bản luật; không ngừng tự học tập, tự rèn luyện, học hỏi đồng nghiệp, các kênh thông tin… nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững các chủ trương, nội dung các quy định của pháp luật, tích lũy kiến thức xã hội sâu rộng.
Hai là, đổi mới tác phong làm việc, xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc riêng của mình đảm bảo tuân thủ đúng quy chế, quy trình cụ thể; bám sát thực tiễn, phát hiện các vấn đề mới nảy sinh, đề xuất các biện pháp giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; làm tốt công tác phối hợp với các khoa, phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
Ba là, thực hiện chế độ thông tin báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
Bốn là, Nhà trường cần tạo điều kiện cho chuyên viên làm công tác tham mưu, tổng hợp được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm là, tăng cường đầu tư, trang bị cơ sở vật chất để hiện đại hóa công sở, đẩy mạnh cải cách hành chính.
                                                                                                                                                                                                                 Th.S Nông Văn Dũng
                                                                                                                                                                                                Phòng Tổ chức – Hành Chính – Quản trị

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.