• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Cuộc thi “Tìm hiểu Luật bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015” tại Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Thứ sáu - 20/05/2016 19:10

       
Ảnh: Toàn cảnh cuộc thi


         Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là cuộc sinh hoạt chính trị - dân chủ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
        Thực hiện Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBBC ngày 11 tháng 3 năm 2016 của Ủy ban bầu cử tỉnh Cao Bằng về thông tin tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, ngày 17/5/2016, Chi hội Luật gia đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Trường và học viên hai lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 66 và 67 tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015". Chi Hội luật gia là lực lượng nòng cốt, chịu trách nhiệm nội dung, Công đoàn thành lập đội dự thi, Đoàn Thanh niên tổ chức các tiết mục văn nghệ, phục vụ cuộc thi.
        Mục đích của Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015" nhằm góp phần làm cho cán bộ, công chức, viên chức, học viên Nhà trường nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử - là hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân; hiểu rõ nội dung các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015. Thông qua cuộc thi góp phần tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, học viên Nhà trường nêu cao tinh thần làm chủ, vận động gia đình và nhân dân tích cực tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
        Tham gia dự thi gồm 03 đội, mỗi đội có 07 thành viên. Đội   01: Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, Đội 02: Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 66, Đội 03: Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 67.
          Để thực hiện cuộc thi, Trường đã thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký, Tổ giúp việc.

 
   Ảnh: Đại biểu, Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký, Người dẫn chương trình, các Đội dự thi.

        Cuộc thi đưa ra 49 câu hỏi về các nội dung: nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử và tuổi ứng cử, tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử; kinh phí tổ chức bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu, các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; danh sách cử tri; hiệp thương, giới thiệu người ứng cử; tuyên truyền, vận động bầu cử; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, kết quả bầu cử.
        Cuộc thi đã tổ chức qua 03 vòng thi đan xen với biểu diễn văn nghệ và giao lưu với khán giả. 


         Ảnh: Màn chào hỏi của Đội 02
 
      Kết thúc 03 vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội 01 Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, giải Nhì cho Đội 03 Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 67, giải Ba cho Đội 02 Lớp Bồi  dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 66.


Ảnh: Đồng chí Hiệu trưởng Lục Văn Kẻn - Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức trao giải nhất cho Đội 01 Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

     Cuộc thi đã thu hút sự cổ vũ, động viên của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên của Trường tham gia. Thông qua các phần thi, các đội tuyển cùng với khán giả đã thể hiện kiến thức, sự hiểu biết về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; cuộc thi đã truyền tải nhiều thông điệp về trách nhiệm của cử tri tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc thi là một hình thức tuyên truyền sinh động, kịp thời về cuộc bầu cử, góp phần nâng cao quyền lợi và trách nhiệm của người công dân, tham gia bầu cử đầy đủ, đúng luật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong những ngày Tháng 5 lịch sử này./.
                 ThS. Đào Công Dân
Giảng viên phòng Đào tạo

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.