• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Trường Chính trị Hoàng Đình Giong làm việc với đoàn công tác của tỉnh

Chủ nhật - 12/08/2018 14:41

       Thực hiện chương trình công tác, chiều ngày 07 tháng 8 năm 2018, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm và có chương trình làm việc với Trường Chính trị Hoàng Đình Giong. Tham dự đoàn công tác có đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Trịnh Hữu Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường; có các đồng chí phóng viên báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình và Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu; trưởng, phó các khoa, phòng của Nhà trường.
  
                                          Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn phát biểu chỉ đạo
      Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Bế Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 và 07 tháng đầu năm 2018. Báo cáo nêu rõ, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, biên chế đội ngũ giảng viên thiếu, trong khi nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp của tỉnh để chuẩn hóa về trình độ lý luận chính trị rất lớn, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, phát huy tinh thần đoàn kết, cán bộ, viên chức Nhà trường đã thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mở lớp do Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Cụ thể năm 2017 và 07 tháng đầu năm 2018, Nhà trường được tỉnh giao và đào tạo theo nhu cầu của các sở, ngành và các huyện, thành phố 154 lớp đào tạo, bồi dưỡng với trên 11.000 học viên, đảm bảo quy chế từ khâu chiêu sinh đến xét kết quả cấp bằng tốt nghiệp. Kết quả các lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị xếp loại giỏi chiếm 25,2%, loại khá chiếm 67,8%; các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính, xếp loại giỏi chiếm 54,7%, loại khá chiếm 45,3%; các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên xếp loại giỏi chiếm 56,3%, loại khá chiếm 43,1%; các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cho các đoàn thể đều được đánh giá từ loại khá trở lên.

                   Đ/c Bế Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Đình Giong  
               báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 và 07 tháng đầu năm 2018
    Công tác quản lý học viên được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quy chế; thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, phát huy tỉnh chủ động, sáng tạo của người học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Công tác thanh tra, kiểm tra được nhà trường thường xuyên quan tâm, chú trọng từ đó ý thức học tập và rèn luyện của học viên được nâng cao. Chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện nghiêm túc quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn như giảng dạy, nghiên cứu, thảo luận, lấy phiếu phản hồi từ học viên đánh giá chất lượng bài giảng. Thường xuyên đổi mới trong thi, kiểm tra, kết hợp thi tự luận với thi vấn đáp, trắc nghiệm trong các kỳ thi tốt nghiệp; tổ chức bảo vệ khóa luận, thi tốt nghiệp nghiêm túc, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường.
    Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những tháng cuối năm 2018, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, chủ đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; Nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, kiến thức quản lý hành chính nhà nước, hoàn thành tốt kế hoạch mở lớp, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Tiếp tục mở mới 14 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 900 học viên là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và các lớp theo nhu cầu của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

 
                    Đ/c Lại Xuân Môn, Trưởng đoàn công tác của tỉnh chủ trì chương trình làm việc
       Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Nhà trường kiến nghị: Tỉnh có chính sách, cơ chế ưu tiên trong tuyển dụng cán bộ, viên chức cho Nhà trường theo quyết định của Ban Bí thư quy định chung về biên chế khung của các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ưu tiên các chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng, nhất là chỉ tiêu, tiêu chuẩn học cao cấp lý luận chính trị đối với giảng viên. Đề xuất với Trung ương có những quy định, hướng dẫn cụ thể liên quan đến chế độ chính sách đối với cán bộ, giảng viên của trường và trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, nhất là bộ phận hành chính phục vụ. Đề nghị  UBND và các sở ngành hữu quan của tỉnh, xem xét, bố trí nguồn vốn, đảm bảo cơ sở vật chất mở các lớp dự nguồn cán bộ cấp tỉnh kịp thời theo kế hoạch của Tỉnh ủy.
       Phát biểu kết luận, đồng chí Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, nhất là thành tích nổi bật về đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính góp phần nâng cao chất lượng và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp của tỉnh; đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm công tác tham mưu cho tỉnh về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn địa phương; Tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy các khoa, phòng tinh gọn theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; Có kế hoạch tổ chức khảo sát chất lượng, hiệu quả công việc của cán bộ cơ sở sau các khóa đào tạo; Tổ chức thực hiện tốt các lớp học trong những tháng cuối năm, nhất là lớp tạo nguồn cán bộ của tỉnh theo kế hoạch; Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc sửa chữa tường rào, tu sửa, cải tạo khu ký túc xá và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác dạy và học.Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ giảng viên không ngừng đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của  công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ./.
                                                                                  Nông Văn Tiềm


 



Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.