• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Đoàn Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa

Thứ sáu - 20/05/2022 10:02

    Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2022, ngày 16/5/2022, Đoàn Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa. Tham dự buổi làm việc về phía xã Độc Lập có đồng chí Phan Văn Cầu - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và cán bộ công chức xã; về phía lãnh đạo Trường Chính trị Hoàng Đình Giong có đồng chí Hoàng Việt Hưng - Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn nghiên cứu thực tế; đồng chí Nông Văn Dũng - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng đoàn và đông đảo các đồng chí đoàn viên thanh niên.

    Trong quá trình làm việc, đoàn viên Nhà trường đã được lãnh đạo xã Độc Lập trao đổi về một số kết quả nổi bật về công tác xây dựng Đảng và chính quyền; kết quả về công tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; kết quả thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Độc Lập từ năm 2017 đến nay… Đồng thời Đoàn thực tế đã đặt câu hỏi trao đổi nhiều vấn đề quan tâm như: thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện sắp xếp cán bộ công chức sau sát nhập địa bàn; giải pháp tăng cường sự hài lòng của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới; kinh nghiệm để thu hút nguồn lực từ người dân trong phát triển kinh tế - xã hội...để làm sáng tỏ những vấn đề ở cơ sở, có thể làm tư liệu minh hoạ cho việc giảng dạy các phần học mà khoa đảm nhiệm.

Đoàn nghiên cứu thực tế tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo và các em học sinh vượt khó học tập tốt
    Đoàn nghiên cứu thực tế Trường Chính trị Hoàng Đình Giong đã trao tặng 15 xuất quà cho gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, và các em học sinh vượt khó học tập tốt. Đây chính là những tấm lòng của các đoàn viên thanh niên Nhà trường hướng đến chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần đến nhân dân tại địa phương.



    Đoàn nghiên cứu thực tế thăm quan mô hình trồng và sản xuất chè tại xã Độc Lập
    Cùng ngày, Đoàn được tham quan một số mô hình phát triển kinh tế tại xã Độc Lập, như: mô hình trồng chè, mô hình nuôi cá lồng... Tại mỗi mô hình, Đoàn nghiên cứu được chính người dân nơi đây giới thiệu, truyền đạt những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Qua đó, thấy được hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự cố gắng vượt lên những khó khăn của bà con trong phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
    Qua hoạt động nghiên cứu thực tế này giúp cho các đoàn viên Nhà trường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đoàn với cán bộ đoàn cơ sở; học tập được nhiều vấn đề bổ ích, thiết thực từ thực tiễn từ cơ sở; góp phần củng cố, bổ sung gắn kết giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại Nhà trường./.

Nguyễn Thị Oanh

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.