• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 của Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Thứ năm - 23/01/2020 22:56

    Chiều 20 tháng 01 năm 2020,  Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019; triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, có đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

            Đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
    Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong có 39 đảng viên, 37 đảng viên chính thức, 01 đảng viên dự bị, trong năm có 02 đảng viên chuyển sinh hoạt đảng đến nhận công tác và có 02 đảng viên chuyển công tác và 01 đảng viên chuyển sinh hoạt tạm thời đi học tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 01 đảng viên tiếp tục nghỉ điều trị miễn sinh hoạt. Đến cuối năm có 37 đảng viên sinh hoạt tại 02 chi bộ: Chi bộ Giảng dạy có 20 đảng viên; Chi bộ Hành chính - Đào tạo có 17 đảng viên.
    Trong năm có 04 chi bộ học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính sinh hoạt đảng tạm thời, có 173 đảng viên. Trong đó 02 chi bộ, 90 đảng viên đã kết thúc khóa học chuyển sinh hoạt về địa phương. Hiện nay còn 02 chi bộ lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 66 có 39 đảng viên, khóa 67 có 44 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ.
    Báo cáo tổng kết của Đảng ủy nêu rõ, năm 2019 cùng với những khó khăn chung của đất nước và của tỉnh, Đảng bộ Trường cũng gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị các các cấp của tỉnh. Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ mở lớp chưa đáp ứng, đội ngũ giảng viên thiếu nhiều so với quy định, nhiều đồng chí đi học, nuôi con nhỏ, nghỉ điều trị dài ngày...trong khi quy mô các lớp đào tạo, bồi dưỡng được lãnh đạo tỉnh giao và nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, các địa phương tiếp tục tăng. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết của Đảng ủy, cán bộ, đảng viên các chi bộ có nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị và tinh thần trách nhiệm, phát huy tính đầu tầu, gương mẫu của người đảng viên, đã nỗ lực cố gắng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, phối kết hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm, kiện toàn lại Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, sắp xếp lại 02 chi bộ phù hợp với tổ chức bộ máy các khoa phòng theo Quy định số 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bầu lại cấp ủy của 02 chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Công tác phát triển Đảng, quản lý đảng viên tiếp tục được quan tâm, tổ chức chuyển đảng chính thức 01 đảng viên, làm thủ tục chuyển đảng chính thức 01 đảng viên và hoàn tất hồ sơ kết nạp đảng cho 01 quần chúng ưu tú. Công tác giảng dạy - đào tạo tiếp tục được tăng cường, trong năm mở được 47 lớp với 3.108 học viên, đạt 134% kế hoạch. Trong đó 14 lớp chuyển từ năm 2018 sang có 1.011 học viên; 33 lớp mở mới có 2.007 học viên. Ngoài ra Nhà trường còn phối hợp với Quân khu I và Trường Quân sự tỉnh mở lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - anh ninh đối tượng 2 có 73 học viên; phối hợp với Hội người cao tuổi mở lớp tập huấn công tác người cao tuổi có 70 học viên. Chất lượng dạy và học, công tác quản lý, phục vụ không ngừng được nâng lên; các phong trào văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh phục vụ các hoạt động của Nhà trường... góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.
    Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên theo Hướng dẫn số 06-HD/ĐUK, ngày 06/11/2019 của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, 02/02 chi bộ trực thuộc đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh", trong đó Chi bộ Hành chính - Đào tạo được công nhận chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" được Đảng ủy tặng Giấy khen; 37/38 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó 07 đảng viên được Đảng ủy tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Đồng chí  Trịnh Thị Ánh Hoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giấy khen cho đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" năm 2019
    Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Ánh- Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 cần được triển khai từ đầu năm như sau:
     Một là, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chi ủy các chi bộ trong việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch sát với nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường.
    Hai là, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy và các bộ phận, tính đầu tầu, gương mẫu của người đảng viên.
    Ba là, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, chủ đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xác định nội dung đột phá, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Triển khai việc đăng ký nội dung học tập và làm theo đối với cán bộ, đảng viên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và cương vị công tác.
    Bốn là, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tính tiền phong gương mẫu, tác phong mẫu mực của người giảng viên, năng động sáng tạo, nói đi đôi với làm; phối kết hợp tốt công tác giữa các bộ phận, vị trí công tác; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường./.
 
                                                                                             Nông Văn Tiềm
 

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.