• dau-title
  • Hoạt động của trường
  • cuoi-title

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 của Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Chủ nhật - 03/02/2019 18:07

    Chiều 30 tháng 01 năm 2019,  Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018; Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa, Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Bế Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; có đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

     Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong có 39 đảng viên, 36 đảng viên chính thức, 02 đảng viên dự bị, trong năm có 02 đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời đi học tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 01 đảng viên nghỉ điều trị miễn sinh hoạt. Đến cuối năm có 36 đảng viên sinh hoạt tại 02 chi bộ: Chi bộ Giảng dạy - Đào tạo có 23 đảng viên (21 đảng viên chính thức, 02 đảng viên dự bị); Chi bộ Hành chính - Khoa học có 13 đảng viên, không có đảng viên dự bị.
    Trong năm có 03 chi bộ học viên các lớp Trung cấp LLCT-HC khoá 44, 45 và khóa 54 với 131 đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời, cuối năm kết thúc khóa học đảng viên của 02 chi bộ lớp Trung cấp LLCT-HC khoá 44, 45 chuyển sinh hoạt trở lại địa phương. Hiện nay còn chi bộ lớp Trung cấp LLCT - HC khóa 54 sinh hoạt tạm thời tại Trường, có 46 đảng viên.
    Báo cáo tổng kết của Đảng ủy nêu rõ, năm 2018 cùng với những khó khăn chung của đất nước và của tỉnh, Đảng bộ Trường cũng gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh. Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ mở lớp chưa đáp ứng, đội ngũ giảng viên thiếu nhiều so với quy định, nhiều đồng chí đi học, nuôi con nhỏ, nghỉ điều trị dài ngày...trong khi quy mô các lớp đào tạo, bồi dưỡng được lãnh đạo tỉnh giao và nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, các địa phương tiếp tục tăng. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết của Đảng ủy, cán bộ, đảng viên các chi bộ có nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị và tinh thần trách nhiệm, phát huy tính đầu tầu, gương mẫu của người đảng viên, đã nỗ lực cố gắng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, phối kết hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm mở được 63 lớp, 4.327 học viên, đạt 182% kế hoạch. Trong đó 20 lớp chuyển từ năm 2017 sang có 1.456 học viên; 43 lớp mở mới có 2.871 học viên; hệ đào tạo có 39 lớp, 2.751 học viên; hệ bồi dưỡng có 24 lớp, 1.576 học viên; phối hợp liên kết đào tạo 05 lớp, 395 học viên; chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên. Tổ chức thành công 02 sự kiện lớn, đó là tổ chức giao lưu Cụm thi đua số 2 của 7 trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc và tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường với nhiều hoạt động phong phú, sinh động tạo được ấn tượng tốt đẹp. Công tác phát triển Đảng tiếp tục được quan tâm, trong năm kết nạp 02 đảng viên mới, cử 01 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng, các phong trào văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh phục vụ các hoạt động của Nhà trường... góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.
    Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và các đoàn thể trực thuộc theo Hướng dẫn số 30-HD/ĐUK ngày 19/11/2018 của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, 02/02 chi bộ trực thuộc đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh", trong đó Chi bộ Giảng dạy - Đào tạo được công nhận chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" được Đảng ủy tặng Giấy khen. Đảng ủy đã làm hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen danh hiệu chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 05 năm liên tục từ năm 2014 đến năm 2018; 37/39 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (01 đảng viên miễn sinh hoạt, 01 đảng viên chuyển sinh hoạt đảng đi học), trong đó 07 đảng viên được Đảng ủy tặng giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

               Đồng chí Nông Văn Tiềm, Phó Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho đảng viên
    Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nông Văn Tiềm- Phó Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 cần được triển khai từ đầu năm như sau:
    Một là, tăng cường và trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chi ủy các chi bộ trong việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch sát với nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường.
    Hai là, đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy và các bộ phận, tính đầu tầu, gương mẫu của người đảng viên.
    Ba là, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, chủ đề năm 2019 về "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và các chỉ thị nghị quyết, kết luận của Đảng. Triển khai việc đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2019 đối với cán bộ, đảng viên phù hợp chức năng, nhiệm vụ và cương vị công tác.
   Bốn là, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tính tiền phong gương mẫu, tác phong mẫu mực của người giảng viên trên bục giảng, năng động sáng tạo, nói đi đôi với làm; phối kết hợp tốt công tác giữa các bộ phận, vị trí công tác, quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường./.
 
                                                                                             Nông Văn Tiềm



Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.