• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Đôi điều cảm nhận về sự đổi mới của Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng

Thứ tư - 15/11/2017 09:11

   Cứ mỗi năm đến ngày 20 tháng 11, trong tôi lại thấy bồi hồi, xao xuyến niềm vui bởi một điều thật giản dị, ý nghĩa của một giảng viên của Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng, một nghề được xã hội trân trọng và tôn vinh. Ngày 20 tháng 11 không chỉ là ngày của những lời chúc đẹp, những bó hoa tươi, những tấm lòng tri ân ấm áp mà là dịp để tôi có điều kiện suy ngẫm về con đường mình đang đi, về nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn, về những khó khăn từ những ngày đầu tiên mới về trường cho đến những kết quả mà bản thân mình đã đạt được trong 14 năm qua.
   Ngày 26/6/2003, tôi được phân công công tác tại Khoa Lý luận cơ bản (nay là Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh). Qua 14 năm công tác tại Trường, tôi cảm nhận về cơ sở vật chất của Nhà trường thời điểm đó các trang thiết bị như phương tiện dạy học, hội trường, phòng học…còn đơn sơ; đời sống của cán bộ, viên chức còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết của mình, đội ngũ cán bộ, viên chức vẫn luôn lạc quan, dành nhiều tình cảm, tâm huyết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của địa phương.
    Đối với bản thân, ngày mới vào Trường, khi đứng trên bục giảng, trước các đồng chí học viên là những người lớn tuổi, có vốn sống, trải nghiệm phong phú và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, còn bản thân tôi khi đó là giảng viên trẻ, thiếu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy lý luận chính trị, kiến thức thực tiễn, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống sư phạm trên lớp.... Từ đó, tôi nhận thức rằng, để có một bài giảng hay, có chất lượng, giàu tính thuyết phục thì người giảng viên phải không ngừng thường xuyên tự nghiên cứu, tự học tập không ngừng nâng cao trình độ lý luận và kiến thức thực tiễn, tìm hiểu những phương pháp truyền đạt cho phù hợp từng đối tượng học viên.
     Trong quá trình công tác, tôi luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tạo điều kiện để bản thân không ngừng nâng cao trình độ lý luận và thực tiễn cùng với sự tận tâm chỉ bảo của các đồng chí, đồng nghiệp, thế hệ đi trước đã giúp tôi vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn và từng bước khẳng định mình trong công tác giảng dạy. 14 năm là khoảng thời gian không dài so với 69 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Nhà Trường (01/7/1948 – 01/7/2017). Song cũng là khoảng thời gian trường có nhiều đổi thay về trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học, các công trình như: phòng truyền thống, hội trường, nhà ăn, nhà khách, khu hiệu bộ, ký túc xá, khuôn viên khang trang; các phòng học được trang bị máy chiếu hiện đại; phòng làm việc của các khoa, phòng chuyên môn được trang bị máy vi tính, máy in phục vụ cho công tác. Đội ngũ giảng viên của Trường đa số đã được đào tạo cơ bản về chuyên môn, được tập huấn phương pháp giảng dạy tích cực, trình độ thạc sĩ năm 2003 có 01 đồng chí, đến năm 2017 là 19 đồng chí và cơ bản có trình độ cao cấp lý luận chính trị.
      Qua 14 năm công tác, tôi thật tự hào và vinh dự là giảng viên, đảng viên, tôi cảm nhận và luôn tự nhủ với bản thân là phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu giảng dạy lý luận chính trị, làm việc một cách khoa học, phát huy tính sáng tạo để truyền đạt vốn kiến thức của mình cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương nhằm góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Trường là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh đáp ứng với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
                                          ThS. Đinh Thị Thúy Hường
                   Phó trưởng khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.