• dau-title
  • Tin tức hoạt động
  • cuoi-title

Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 16 đi nghiên cứu thực tế tại xã Phong Châu, Trùng Khánh

Thứ năm - 06/04/2017 10:29

    Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đàm Văn Thương- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Nông Văn Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và các đồng chí đại diện các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội của xã. Qua báo cáo và trao đổi giữa lớp học với lãnh đạo xã; đoàn nghiên cứu thực tế của Trường Chính trị Hoàng Đình Giong và học viên được nghe về tình hình kinh tế - xã hội của xã; về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xã Phong Châu là một trong những xã được lãnh đạo tỉnh chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới từ năm 2011. 
 
Đoàn nghiên cứu thực tế chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã Phong Châu
 
   Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Trùng Khánh, sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân các xóm, từ năm 2011 đến năm 2016 xã đã huy động trên 5.400 ngày công lao động trị giá trên 900 triệu đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, các mô hình sản xuất. Tổng nguồn lực huy động trên 104 tỷ đồng, trong đó, lồng ghép từ các chương trình, dự án khác trên 30 tỷ đồng; cộng đồng dân cư đóng góp hơn 46 tỷ đồng. Đến cuối năm 2016 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, ngày 20 tháng 3 năm 2017 xã đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định của UBND tỉnh và trao Bằng công nhận xã Phong Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.
 

 
     Tại chuyến đi thực tế này, lớp học đã tặng 10 xuất quà động viên các đối tượng chính sách và học sinh nghèo vượt khó
 
     Sau khi nghe báo cáo và trao đổi với lãnh đạo xã về những kinh nghiệm hay, về cách thức tổ chức thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là kỹ năng vận động người dân trong việc hiến đất, đóng góp các khoản để xây các công trình phúc lợi xã hội, vệ sinh môi trường… đoàn nghiên cứu thực tế được lãnh đạo xã đưa đi thăm quan một số mô hình trong phong trào xây dựng nông nhôn mới của xã như: Sân vận động; Nhà Đa năng; Đường liên xóm; Đường nội đồng…
 
Đồng chí Đàm Văn Thương- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã chia sẻ kinh nghiệm
 
   Chuyến đi nghiên cứu thực tế của lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 16 của huyện Thông Nông đã thành công tốt đẹp. Với những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả được lãnh đạo xã Phong Châu chia sẻ, tin chắc rằng học viên của lớp là cán bộ các cấp của huyện Thông Nông có thể vận dụng vào thực tế địa phương mình thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới thời gian tới đạt hiệu quả./.                
                                                Nông Văn Tiềm                             

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.