• dau-title
  • Nghiên cứu khoa học
  • cuoi-title

Trường chính trị Hoàng Đình Giong chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần nâng cao chất lượng hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn

Thứ tư - 15/11/2017 08:27

      Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cán bộ trong mọi giai đoạn cách mạng Việt Nam. Bác Hồ đã từng khẳng định: “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”[1], “mọi việc hay dở đều do cán bộ mà ra”. Để có được đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên” , công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đóng vai trò quyết định. Ngày nay, đội ngũ cán bộ cần có tri thức khoa học xã hội phong phú, tri thức khoa học kỹ thuật sâu và phải có những hiểu biết cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ trên các mặt của lĩnh vực, ngành hoặc đơn vị mà mình đảm nhiệm. Mặt khác, họ cũng cần được trang bị tri thức khoa học tổ chức lãnh đạo hiện đại và tư duy, kỹ năng lãnh đạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Và như vậy, nếu không làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng thì không thể có được đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mới.
        Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng với chức năng, nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý cấp cơ sở, cán bộ quản lý cấp phòng, ban, ngành đoàn thể trong hệ thống chính trị của tỉnh và chuyên viên của các cơ quan cấp tỉnh và huyện; với các loại hình chủ yếu như: Trung cấp Lý luận chính trị- Hành chính, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, quản lý bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, Chính quyền, Đoàn thể …; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn tại địa phương. Trong những năm qua, trên quan điểm đào tạo cơ bản và bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm. Việc tổ chức các lớp đào tạo theo chương trình Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính cũng như những chương trình đào tạo- bồi dưỡng về nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của tỉnh được coi trọng.
      Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII đề ra là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp”. Tỉnh ủy Cao Bằng đã ban hành 06 Chương trình trọng tâm để thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII, trong đó có Chương trình “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ”. Trường Chính trị Hoàng Đình Giong với chức năng, nhiệm vụ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương. Với chức năng trên, việc tham gia công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn là vấn đề được đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm chú trọng.
    Hiện nay, tổng số cán bộ, viên chức, người lao động tại Trường gồm 43 người; 31 cán bộ, giảng viên có trình độ đại học. Trong đó, có 19 cán bộ, giảng viên là thạc sĩ; 20 cán bộ, giảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị ( bao gồm cả những giảng viên được công nhận có trình độ tương đương cao cấp). Trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện, Nhà trường luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, từng bước đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của tỉnh, xác định nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng luôn là mục tiêu hàng đầu trong mọi hoạt động, nhằm góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức về lý luận chính trị, hành chính và chuyên môn, có kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhằm tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết các cấp tại địa phương.
       Đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường đã nỗ lực tiếp cận, đổi mới trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý theo nội dung, chương trình và theo quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; chủ động nghiên cứu, soạn giảng, chú trọng lồng ghép những nội dung liên quan đến công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kết quả các mặt công tác tại địa phương, vận dụng lý luận vào thực tiễn để xử lý những vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Trong quá trình giảng dạy, giảng viên sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học, ngoài việc giúp học viên được trang bị lý luận, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sẽ giúp học viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ, tiếp thu, tích lũy những kỹ năng, kinh nghiệm giúp họ đủ năng lực giải quyết nhanh, đúng quy định, phục vụ thiết thực quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác coi thi, kiểm tra hết môn học, phần học và viết tiểu luận, khóa luận được nhà trường quan tâm trú trọng theo hướng đổi mới nhưng vẫn bảo đảm đúng quy chế, chất lượng và hiệu quả. Cụ thể, đổi mới cách thức đánh giá chất lượng học viên thông qua nhiều hình thức thi như: tự luận, vấn đáp, thi trắc nghiệm, báo cáo tiểu luận, khóa luận cuối khóa … các hình thức thi được phân phối hợp lý với khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng được giảng viên và học viên đánh giá cao. Công tác xây dựng kế hoạch mở lớp, tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo và quản lý học viên có nhiều đổi mới, thể hiện tính tích cực, chủ động, linh hoạt giữa nhu cầu và năng lực đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả giữa Ban Giám hiệu với các khoa, phòng và cán bộ, giảng viên trong nhà trường.
        Năm 2016, Nhà trường thực hiện được 28 lớp với tổng số học viên được đào tạo, bồi dưỡng là 1.709 học viên. Trong đó, 06 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính (01 lớp chuyển tiếp từ năm 2015); phối hợp với Học viện chính trị Khu vực I mở 02 lớp cao cấp lý luận chính trị và 20 lớp bồi dưỡng, đạt 100% kế hoạch được giao.
         Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, quán triệt sâu sắc phương châm: “Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động, đổi mới” và tiếp tục triển khai thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Giám hiệu và toàn thể giảng viên, viên chức Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng tập trung, nỗ lực nhiều hơn để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, trong đó ưu tiên xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đủ năng lực, phẩm chất, có tiềm năng trong công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đảm bảo sự phát triển liên tục và vững chắc giữa các thế hệ, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ được giao. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt, quản lý tốt, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Chú trọng hơn về phương pháp luận, tính định hướng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, kỹ năng công tác và phong cách lãnh đạo, quản lý; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, lấy người học làm trung tâm, người học tham gia tích cực vào quá trình đào tạo; bồi dưỡng, giúp học viên tiếp tục tự học, bổ sung, mở rộng và nâng cao kiến thức, rèn luyện phương pháp tư duy, khả năng vận dụng giải quyết tình huống thực tiễn.  Về phía Nhà trường, thực hiện đầy đủ các khâu của quá trình quản lý, định hướng cho học viên về động cơ và thái độ học tập, trong quản lý học viên bám vào quy chế và thực hiện đúng theo quy chế. Thheo dõi chặt chẽ việc thực hiện chương trình tại các lớp, giám sát chặt chẽ công tác thi, chấm thi, viết tiểu luận cuối khóa, chấm tiểu luận cuối khóa, chấm thi tốt nghiệp nhằm đánh giá thực chất chất lượng học tập của học viên. Kịp thời tham mưu xây dựng các quy định, quy chế sửa đổi bổ sung nhằm quản lý có hiệu quả chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.
        Từ đầu năm 2017 đến nay, Nhà trường đã mở được 97/85 lớp, đạt 114% kế hoạch năm. Trong đó có 06 lớp chuyển tiếp từ năm 2016 với 421 học viên, 29 lớp mở mới với 2.423 học viên; tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng Hội đồng nhân dân cấp huyện: 05 lớp với 397 học viên, cấp xã: 57 lớp với 4.484 học viên. Tổng số học viên được đào tạo, bồi dưỡng trong 10 tháng đầu năm 2017 là 7.735 học viên.  Cùng với nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng, nhà trường còn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và biên soạn nhiều tài liệu, đề cương bài giảng cho các lớp bồi dưỡng. Trường đã biên soạn và đưa vào sử dụng thí điểm bộ tài liệu Bồi dưỡng kiến thức ngạch chuyên viên gồm có 16 chuyên đề năm 2015; tài liệu tình hình và nhiệm vụ địa phương năm 2016 gồm 03 chuyên đề; tiến hành rà soát, bổ sung bộ tài liệu bồi dưỡng chính quyền cơ sở và nghiệm thu 02 đề tài khoa học cấp trường trong năm 2016 và 2017. Việc nghiên cứu khoa học trong giảng viên là một yêu cầu bắt buộc, được quy định số giờ chuẩn nghiên cứu khoa học trong năm, qua đó giúp đội ngũ giảng viên trau dồi khả năng nghiên cứu, có tư duy logic, nhạy bén, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám vận dụng cái mới… đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy trong giai đoạn hiện nay. Những kết quả trong công tác nghiên cứu khoa học thời gian qua góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kiến thức tổng hợp và tình hình thực tiễn địa phương cho giảng viên và học viên, từ đó chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Nhà trường có những chuyển biến tích cực được các ngành, các cấp ghi nhận.
          Nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng được cụ thể hóa theo phương châm gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành, sắp xếp các môn học, phần học đảm bảo hệ thống, khoa học, đan xen học lý thuyết với thảo luận, báo cáo chuyên đề thực tế. Tiến hành điều chỉnh chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính theo hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm, chú trọng hướng dẫn học viên giải quyết các bài tập tình huống, gợi mở trao đổi thảo luận… nhằm đảm bảo mục tiêu đào tạo cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ cho người học. Trên cơ sở chương trình chung, sau khi có Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo toàn thể giảng viên nhà trường chủ động cập nhật kiến thức, quan điểm mới vào bài giảng, đảm bảo tính thông tin, định hướng kịp thời về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.
            Về quản lý học viên và xây dựng kế hoạch học tập là nhiệm vụ quan trọng thứ hai trong hoạt động quản lý đào tạo, mục đích là làm thế nào để khơi dậy tính tích cực trong học tập, phát huy tính tự giác, xem học tập lý luận chính trị, kỹ năng lãnh đạo quản lý là nhu cầu của mỗi học viên, từ đó mới có thể biến quá trình đào tạo, bồi dưỡng thành quá trình tự đào tạo, bồi dưỡng. Ban Giám hiệu Nhà trường đã xây dựng và ban hành bộ quy chế Quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Hoàng Đình Giong và triển khai thực hiện từ tháng 9/2017 trên cơ sở bộ quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành và có sự vận dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Điểm mới của bộ quy chế lần này là quan tâm siết chặt các khâu của quy trình quản lý đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị-hành chính, bồi dưỡng ngạch chuyên viên; chuyên viên chính, tập trung các bộ phận phòng, khoa, chủ nhiệm lớp đều có vai trò quan trọng trong việc quản lý học viên và được tập trung thực hiện ngay từ khâu tuyển sinh, theo một quy trình khá chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu của điều kiện dự tuyển. Tiếp theo đó là toàn bộ các khâu của quá trình học tập, người học phải có ý thức tự giác trong học tập, từ khâu tự học, tự nghiên cứu, soạn đề cương phục vụ thảo luận, lên lớp và thời gian ôn tập, thi… là cơ sở xem xét, đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học viên. Bên cạnh đó, việc tổ chức thi hết phần, thi tốt nghiệp cũng được quan tâm đổi mới, bắt đầu từ khâu ra đề phải đảm bảo thông tin lý luận kết hợp với thực tiễn, sự đa dạng với các hình thức ra đề (đề kín, đề mở, vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận…) đến khâu kiểm tra, đánh giá kết quả trên tinh thần đảm bảo đúng quy chế, công tâm, khách quan nhằm nâng cao chất lượng học tập của học viên. Công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên từng bước được đổi mới, tập trung rèn luyện kỷ cương, nền nếp đi đôi với đánh giá quá trình, phương pháp và thái độ học tập, học viên viết tiểu luận tốt nghiệp gắn với chức danh, vị trí việc làm. Đồng thời gửi kết quả học tập, rèn luyện của học viên về cơ quan, đơn vị quản lý học viên. Duy trì triển khai thực hiện lấy phiếu nhận xét, đánh giá phản hồi từ học viên sau khi kết thúc phần học. Đây là một kênh thông tin quan trọng để đánh giá chất lượng giảng viên và góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên, nâng cao chất lượng dạy - học.
          Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, với mục tiêu cơ bản là nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương, trong thời gian tới Để nâng cao hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới, chúng tôi thiết nghĩ:
          Một là, nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng cần sát với thực tế, hướng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra; nhất là những kỹ năng hành chính. Thông qua đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng hành chính sẽ tạo được tính thống nhất trong hoạt động của cơ quan hành chính, nhất là trong giải quyết các yêu cầu của nhân dân. Phải trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ theo yêu cầu, tiêu chuẩn theo chức danh cho công chức lãnh đạo, quản lý và công chức các ngạch hành chính; kiến thức văn hoá công sở; trách nhiệm và đạo đức công vụ. Cần bao quát lượng kiến thức cơ bản nhằm trang bị cho người học về thế giới quan, phương pháp luận khoa học cách mạng, nâng cao năng lực tư duy lý luận, năng lực tổ chức, tổng kết thực tiễn, khả năng ứng dụng lý luận vào thực tiễn một cách sáng tạo, hiệu quả. Phải cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu, phương pháp phát hiện, xử lý, giải quyết các vấn đề của thực tiễn, dành một tỷ lệ thích hợp về thời gian cho kỹ năng thực hành bài tập tình huống trong chương trình đào tạo- bồi dưỡng với các đối tượng khác nhau, để khi gặp những tình huống cụ thể trong công tác thì cán bộ có thể xử lý đúng, kịp thời, hiệu quả.
        Về phương pháp đào tạo , bồi dưỡng cần đổi mới theo hướng: nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý gắn với vị trí các chức danh của cán bộ. Tuỳ theo đặc thù của từng đối tượng, môn học mà có thể lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp, vận dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp sử dụng các công cụ, phương tiện dạy học hiện đại. Hầu hết người học chương trình đào tạo- bồi dưỡng là cán hộ, công chức đã đạt chuẩn ở những trình độ nhất định, có kiến thức thực tiễn, có nhiều kinh nghiệm công tác, có khả năng tự học, tự nghiên cứu, phân tích đánh giá vấn đề. Vì vậy, nên định hướng nội dung học tập, nghiên cứu, nêu vấn đề tình huống và hướng dẫn, gợi mở, đối thoại để rèn luyện phương pháp, kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống cho người học. Để việc học tập đạt kết quả,  chất lượng cao, sau mỗi bài học, cụm chuyên đề nên cho học viên đi nghiên cứu, khảo sát thực tế, thực tập rút kinh nghiệm với thời gian thích hợp, nội dung nghiên cứu, khảo sát thực tế phải sát với nội dung bài học, phần học, có giảng viên hướng dẫn; sau đợt nghiên cứu, thực tập học viên phải có bài thu hoạch, chú trọng phương châm lý luận gắn với liên hệ thực tế, bảo đảm tính khoa học, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo, độc lập suy nghĩ của người học.
       Về nội dung chương trình, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng: nên tiếp tục đổi mới, bổ sung, hoàn thiện, hướng tới cán bộ cơ sở, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng đối tượng. Cần đầu tư xây dựng khung chương trình, giáo trình đào tạo- bồi dưỡng phù hợp với thời gian và các đối tượng khác nhau, tránh sự trùng lặp kiến thức gây nhàm chán và lãng phí thời gian học tập.
       Hai là, Tỉnh cần quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu dạy và học theo phương pháp mới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, bồi dưỡng phải đáp ứng được việc áp dụng, sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực.
Về phía đội ngũ giảng viên phải có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy phù hợp. Chú trọng việc xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức, các chuyên gia trong các lĩnh vực để đáp ứng yêu cầu đào tạo- bồi dưỡng theo yêu cầu công việc. Cần tăng cường hoạt động nghiên cứu thực tế cho đội ngũ giảng viên. Nên đưa giảng viên đi thực tế có thời hạn tại cơ sở để họ có cơ hội cọ sát thực tiễn, đúc kết kinh nghiệm phục vụ thiết thực, hiệu quả, cho công tác đào tạo, bồi dưỡng.
     Ba là, trong giai đoạn cách mạng mới, yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với người cán bộ cách mạng là phải có những năng lực, phẩm chất, kỹ năng, phong cách mới để đáp ứng nhu cầu công tác lãnh đạo, quản lý trong một xã hội đang chuyển mạnh theo xu hướng quốc tế hóa, hội nhập, cụ thể là: phải Tinh thông nghề nghiệp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuân thủ nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có đạo đức cách mạng trong sáng, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, có tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức tổ chức kỷ luật cao, với phong cách làm việc khoa học, gần dân, tôn trọng và lắng nghe nhân dân.
      Việc đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của của Tỉnh nói chung và tại Trường Chính trị Hoàng Đình Giong nói riêng là xu thế tất yếu đảm bảo nguồn nhân lực có chất lượng cho yêu cầu đổi mới hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Nâng cao năng lực nhận thức, bồi đắp tư duy và bản lĩnh chính trị cho cán bộ nhằm củng cố, phát triển chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh lên tầm cao mới, qua đó, xây dựng được đội ngũ cán bộ có đủ tầm trí tuệ để đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ đổi mới. Đây cũng là chiến lược lâu dài để đảm bảo có một đội ngũ cán bộ vừa “hồng”, vừa “chuyên” đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của tiến trình cách mạng./.
 
 
                                                CN. Bế Dũng
                 Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Đình Giong
 
 
 
 



[1] Hồ Chí Minh: toàn tập, Nxb CTQG, H.2004, tập 5, tr 209

Những tin cũ hơn

Những tin mới hơn

 
circle-japan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HOÀNG ĐÌNH GIONG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Hòa Chung, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 026.3852.864 - 026.3759.488 -  Email: truongcthoangdinhgiong@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: (Bà) Trịnh Thị Ánh Hoa , Hiệu trưởng.
Ghi rõ nguồn (www.truongchinhtri.caobang.gov.vn) khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.